แผนการจัดการเรียนรู้วิชาคณิตศาสตร์ โรงเรียนลำปลายมาศพัฒนา © 2016 Lamplaimat Pattana School
ในสัปดาห์นี้พี่ม.1 ได้เรียนรู้เกี่ยวกับเลขยกกำลัง โดยครูแจกกระดาษ แล้วให้พี่ๆพับตามจำนวนครั้งที่ครูบอกพร้อมทั้งนับจำนวนช่องที่เกิดขึ้นจากการพับแต่ละครั้งครูใช้คำถามกระตุ้นการคิดนักเรียนสังเกตุเห็นความสัมพันธ์ ระหว่างจำนวนที่พับกับช่องที่เกิดขึ้นจากการพับแต่ละครั้ง อย่างไรแต่ละคนแสดงความคิดเห็นของตนเองให้เพื่อนและครูฟัง พร้อมทั้งเชื่อมโยงเข้าสู่เรื่องของเลขยกกำลัง จากนั้นครูให้นักเรียนแต่ละคนลองคิดวิธีการเขียน ตัวเลขที่กำหนดให้อยู่ในรูปของเลขยกกำลังครูให้เพื่อนที่เข้าใจอธิบายให้กับเพื่อนเพื่อนในห้องฟัง พร้อมทั้งซักถามข้อสงสัยเกี่ยวกับเลขยกกำลังครูให้โจทย์แล้วให้พี่ลองเขียนจำนวนที่กำหนดให้อยู่ในรูปของเลขยกกำลังลงในสมุดบันทึกของตนเอง สรุปความเข้าใจเกี่ยวกับเลขยกกำลังและวิธีการเขียนตัวเลขต่างๆให้อยู่ในรูปของเลขยกกำลังได้
ในสัปดาห์นี้พี่ม.1 ได้เรียนรู้เกี่ยวกับเลขยกกำลัง โดยครูแจกกระดาษ แล้วให้พี่ๆพับตามจำนวนครั้งที่ครูบอกพร้อมทั้งนับจำนวนช่องที่เกิดขึ้นจากการพับแต่ละครั้งครูใช้คำถามกระตุ้นการคิดนักเรียนสังเกตุเห็นความสัมพันธ์ ระหว่างจำนวนที่พับกับช่องที่เกิดขึ้นจากการพับแต่ละครั้ง อย่างไรแต่ละคนแสดงความคิดเห็นของตนเองให้เพื่อนและครูฟัง พร้อมทั้งเชื่อมโยงเข้าสู่เรื่องของเลขยกกำลัง จากนั้นครูให้นักเรียนแต่ละคนลองคิดวิธีการเขียน ตัวเลขที่กำหนดให้อยู่ในรูปของเลขยกกำลังครูให้เพื่อนที่เข้าใจอธิบายให้กับเพื่อนเพื่อนในห้องฟัง พร้อมทั้งซักถามข้อสงสัยเกี่ยวกับเลขยกกำลัง
ตอบลบครูให้โจทย์แล้วให้พี่ลองเขียนจำนวนที่กำหนดให้อยู่ในรูปของเลขยกกำลังลงในสมุดบันทึกของตนเอง สรุปความเข้าใจเกี่ยวกับเลขยกกำลังและวิธีการเขียนตัวเลขต่างๆให้อยู่ในรูปของเลขยกกำลังได้